Open top menu
Thứ Tư, 8 tháng 6, 2016

Có lẽ cách nhanh nhất và thú vị nhất để học một ngôn ngữ là tìm hiểu nền văn hóa của nó. Vì vậy hãy thử học nghe tiếng Anh bằng cách “đi vòng quanh nước Anh” qua những nguồn podcast sau đây nhé!

1. Luke’s ENGLISH Podcast (LEP) – Listen to Real British English
Đây là blog của thầy Luke – một giáo viên dạy tiếng Anh, một nghệ sỹ hài độc thoại với những podcast rất dễ hiểu, gần gũi, và hài hước, cuốn hút người nghe.
1
Luke’s ENGLISH Podcast đã 4 năm liền nhận giải Best Blog của Macmillan
Các podcast của thầy bao quát rất nhiều chủ đề, tập trung vào văn hóa, các sự kiện của nước Anh, hay là những câu chuyện về chuyến đi của thầy đến nhiều quốc gia trên thế giới.
Một podcast của LEP về chuyến du lịch của thầy Luke tới Việt Nam
Phần lớn các podcast đều có link Download trực tiếp, và transcript do chính thầy Luke viết hoặc do những người nghe cùng đóng góp.
1
2. Londonist Out Loud – Lắng nghe người London
Hoặc
Londonist Out Loud là podcast của trang web Londonist nổi tiếng về London.
1
Nếu bạn muốn nghe người London nói về thành phố của họ thì đừng bỏ qua podcast này. Londonist Out Loud sẽ đưa bạn đi khắp London, đôi khi đi xa hơn để đến cả những thành phố khác của nước Anh.
Họ sẽ kể cho bạn nghe về những địa danh tuyệt đẹp, nghệ thuật hội họa đường phố, hay cuộc sống về đêm thú vị tại nơi đây.
1
3. BBC Podcast – Nghe tin tức từ góc nhìn của người Anh
Có lẽ bạn đã rất quen thuộc với đài BBC, nhưng đừng chỉ đọc mà hãy lắng nghe cả tin tức nữa, BBC Podcast sẽ đem đến cho bạn những góc nhìn của người Anh về các vấn đề thế giới.
1
Trang chủ của BBC Podcast
1
Các podcast của BBC cũng được sắp xếp theo các kênh, và chủ đề lớn nên rất dễ dàng để tìm kiếm.
Tìm kiếm podcast nhanh chóng và dễ dàng
Hãy chọn chủ đề bạn yêu thích và lắng nghe thôi. Nếu bạn quan tâm tới tin tức thế giới qua góc nhìn của người Anh, thử chọn:
Tin tức nóng hổi của thế giới với Global News
1
Hoặc cùng nghe lại về những sự kiện diễn ra khắp nơi tuần qua với The World This Week
Tagged
Different Themes
Written by Lovely

Aenean quis feugiat elit. Quisque ultricies sollicitudin ante ut venenatis. Nulla dapibus placerat faucibus. Aenean quis leo non neque ultrices scelerisque. Nullam nec vulputate velit. Etiam fermentum turpis at magna tristique interdum.